top of page

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าลองหยุดดื่มเครื่องดื่มอื่นๆ แล้วดื่มแต่"น้ำเปล่า"


Illustration by Atchara Lim' @StudioSOTA

เพื่อนๆคงจะรู้กันอยู่แล้วนะคะ ว่า เครื่องดื่มหลายๆอย่าง ถึงแม้ว่าจะดื่มแล้ว "ชื่นใจ" หรือ "รู้สึก"ช่วยดับกระหาย แต่บางครั้งในความเป็นจริง เครื่องดื่มนั้นๆถ้าดื่มเป็นประจำอาจจะให้โทษมากกว่าให้ประโยชน์แก่ร่างกายเราในระยะยาว

แล้วถ้าหากว่าเราทดแทนการดื่มเครื่องดื่มเหล่านั้น เปลี่ยนเป็นการดื่มน้ำสะอาดอย่างสม่ำเสมอ จะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายของเรา ลองมาดูผลสรุปจากการทดลองของ Chris Bailey บล็อกเกอร์ และนักบรรยายผู้ที่ทำการทดลองนี้ เราขอนำผลสรุปที่ Brightside.me ได้ทำเอาไว้มาเขียนสรุปเป็นภาพ Infographic ง่ายๆ และแยกออกมาเป็นข้อๆตามนี้เลยค่ะ

ผิวของคุณจะนุ่มนวลและสะอาดขึ้น

เพราะน้ำมีส่วนในการช่วยเคลียร์สิ่งสกปรก และ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวของคุณนุ่มนวลขึ้น

สมองของคุณทำงานได้ดีขึ้น

สมองประกอบไปด้วยส่วนที่เป็น น้ำ ถึง 75-85% ถ้าเราดื่มน้ำสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ก็มีส่วนช่วยเติมความสามารถในการทำงานของสมอง โดยเฉพาะในส่วนที่ต้องการการ"จดจ่อ"ในการคิดประมวลผล

คุณจะทานอาหารน้อยลง

เนื่องจาก การดื่มน้ำจะช่วยลดความอยากอาหารได้ ถ้าคุณดื่มน้ำเป็นประจำ ก็จะช่วยไม่ให้รู้สึกหิวบ่อย และสามารถช่วยให้ลดน้ำหนักได้ด้วยอีกทางหนึ่ง

ร่างกายจะขับของเสียได้เร็วขึ้น

น้ำมีส่วนในการลำเลียงของเสียออกจากร่างกาย ดื่มน้ำสะอาดเป็นประจำจะช่วยให้กระบวนการขับของเสียเป็นไปได้ดีขึ้น และยังช่วยลดความเสื่อมโทรมของเซลล์ร่างกาย ทำให้แก่ช้าลง

ช่วยลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น

จากการทดลอง ให้ผู้เข้ารับการทดลองดื่มแค่น้ำเป็นเวลาต่อเนื่อง 9วัน สามารถสลายแคลอรี่ออกจากร่างกายได้เทียบเท่ากับการวิ่งจ้อกกิ้งวันละ8 กม.

การได้รับน้ำเพียงพอในร่างกาย ช่สยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคภัยต่างๆ

หัวใจของคุณทำงานได้ดีขึ้น

การดื่มน้ำวันละ 5 แก้ว ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจวายได้ถึง 41%

ช่วยเร่งระบบการเผาพลาญ และ กระตุ้นให้ร่างกาย กระฉับกระเฉง มีพลังงาน

การดื่มน้ำสะอาดประมาณ 17 oz. ในตอนเช้า ช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญของร่างกายได้ถึง 24%

เมื่อได้ทราบประโยชน์ต่างๆเหล่านี้แล้ว บางทีเพื่อนๆอาจจะลองค่อยๆ ลด ละ เลิก การดื่มเครื่องดื่มอื่นๆลง แล้ว หันมาดื่มน้ำสะอาดให้พอเพียงแบะเป็นประจำ เพื่อรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงและห่างไกลโรคภัยกันดูค่ะ

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
  • Facebook Basic Square
bottom of page